Home » Thống đốc Newsom bắt đầu chuyến đi quốc tế kéo dài một tuần

Thống đốc Newsom bắt đầu chuyến đi quốc tế kéo dài một tuần

by staff
0 comment

HỒNG KÔNG – Thống đốc Gavin Newsom hôm thứ Hai bắt đầu chuyến công du quốc tế kéo dài một tuần với điểm dừng tại Đại học Hồng Kông.

Chuyến đi của Thống đốc Newsom tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác cụ thể về khí hậu với các đối tác quan trọng của quốc gia và địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, đồng thời khuyến khích trao đổi văn hóa giữa các quốc gia. Trong sáu ngày tới, Thống đốc Newsom và phái đoàn của ông sẽ đi qua Trung Quốc, thăm các địa điểm biểu tình quan trọng và gặp gỡ các nhà lãnh đạo có chung cam kết với California trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu của chúng ta đồng thời thúc đẩy chương trình nghị sự tăng trưởng xanh, ít carbon.

Tại Đại học Hồng Kông, Thống đốc đã tham gia cuộc trò chuyện bên lề với Giáo sư Peng Gong, Phó Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng chuyên nghiệp của Đại học. Đại học Hồng Kông là cơ sở nghiên cứu hàng đầu và giống như hệ thống Đại học California, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các chính sách của chính phủ. Thống đốc đã nói đến tầm quan trọng của hệ thống đại học và hy vọng rằng thế hệ tiếp theo sẽ phát huy được năng lực của mình để tạo ra sự khác biệt trong cuộc khủng hoảng khí hậu.

Giống như California, Hồng Kông đang ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng khí hậu – chỉ tháng trước, Hồng Kông đã trải qua lượng mưa theo giờ cao nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào năm 1884 và lũ quét khiến hơn 100 người dân bị thương.

Phát biểu trước khán giả gồm các giảng viên, sinh viên và lãnh đạo khu vực tư nhân, Thống đốc đã nói về thực tế khí hậu khắc nghiệt mà cả Hồng Kông và California đều phải đối mặt, cũng như cách cả hai đều đi đầu trong việc ứng phó với khủng hoảng khí hậu.

Hồng Kông đã đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ đạt được mức trung hòa carbon. Dưới sự lãnh đạo của Thống đốc Newsom, California đã đưa ra lộ trình đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2045, một trong những kế hoạch tích cực nhất trên thế giới.

“Nghiên cứu và giáo dục về khí hậu là rất cần thiết. Những sự kiện như thế này thực sự nêu bật sức mạnh của sự hợp tác và chia sẻ kiến thức trong việc chống khủng hoảng khí hậu toàn cầu. Giáo sư Gong cho biết: Bằng cách hợp nhất các nhà khoa học và chuyên gia khí hậu hàng đầu, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy một hành tinh khỏe mạnh hơn, bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Thành phố này là thành phố đầu tiên ở châu Á yêu cầu các doanh nghiệp tiết lộ lượng khí thải carbon và vào tháng 10, Thống đốc Newsom đã ký luật mới yêu cầu các tập đoàn lớn tiết lộ lượng khí thải nhà kính của họ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.