Home » ‘Thật là một trò lừa đảo!’: Elon Musk kêu gọi giải tán NewsGuard

‘Thật là một trò lừa đảo!’: Elon Musk kêu gọi giải tán NewsGuard

by staff
0 comment

Vào ngày 19 tháng 10, Elon Musk, trích dẫn một bài đăng của Mike Benz, Giám đốc điều hành của Tổ chức Vì Tự do Trực tuyến (FFFO), đã kêu gọi NewsGuard, một hệ thống xếp hạng các trang web tin tức và thông tin, “giải tán ngay lập tức”.

Benz đã đăng vào ngày 18 tháng 10, “Elon, đối với tầm nhìn ngoại vi của bạn, Jimmy Wales khuyên NewsGuard, vốn đang có âm mưu khiến các chính phủ phá sản những tin tức thay thế,” nói thêm rằng, “NewsGuard đã làm việc với EU về thông tin sai lệch mới mã số. Mô hình biz của nó có các dịch vụ ‘tuân thủ thông tin sai lệch’ với luật kiểm duyệt mà nó khuyến khích.”

Musk đã chia sẻ bài đăng với nội dung: “Điều này thật điên rồ!”

Bài đăng của Benz đã thu hút bình luận của nhà báo độc lập nổi tiếng và YouTuber, Tim Pool, người đã chia sẻ kinh nghiệm của mình với cơ quan xếp hạng gây tranh cãi.

“Newsguard đã đình công chúng tôi vì chúng tôi đăng 5 trong số gần 5.000 bài trích dẫn Trump,” Pool viết và nói thêm rằng, “Họ tuyên bố rằng việc đưa tin về các tuyên bố của Trump là vô trách nhiệm vì thay vào đó chúng tôi nên kiểm tra sự thật về ông ấy và Trump đã sai.”

“Bây giờ họ khẳng định chúng tôi không sửa lỗi vì chúng tôi đã không phản hồi những tuyên bố sai trái của họ vào tháng trước. ‘Nhãn dinh dưỡng’ mà họ viết có nhiều lỗi đến mức họ phải sửa đi sửa lại nhiều lần và từ chối sửa thêm những tuyên bố sai trong khi tuyên bố rằng chúng tôi không sửa lỗi mặc dù luôn làm như vậy,” Pool nói và nói thêm rằng, “Trong khi đó WSJ , NYT, v.v. đã đăng những câu chuyện giả mạo ở Gaza và nhận được 100%.”

Sau khi đọc bài đăng, Musk trả lời: “Thật là lừa đảo! ‘Newsguard’ nên bị giải tán ngay lập tức,” thêm vào một bài đăng tiếp theo, “Giải tán Newsguard! Bất cứ thứ gì có cái tên nghe như bước ra từ tiểu thuyết của Orwell đều không bao giờ đáng tin cậy.”

Podcast nổi tiếng Wayne DuPree, người có hơn 513.000 người theo dõi trên X đã chia sẻ trải nghiệm tương tự, đăng: “Kể từ năm 2020, Newsguard đã cung cấp phản hồi tiêu cực có mục đích và ác ý cho trang web của tôi (trong đó đã chỉ trích các phương tiện truyền thông chính thống đã nói dối công chúng Mỹ và thậm chí còn trích dẫn chúng) đã được phổ biến cho nhiều nhà quảng cáo khác nhau, cắt giảm doanh thu gần như không có gì và thoát khỏi nó,” ông viết và nói thêm rằng, “Nhưng họ mang lại cho các trang web truyền thông chính thống những điểm vượt qua tuyệt vời.”

NewsGuard

NewsGuard được thành lập vào năm 2018 bởi Steve Brill và L. Gordon Crovitz, cả hai đều giữ chức vụ CEO của trang này. Các nhà đầu tư bao gồm Knight Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ cung cấp các khoản tài trợ cho báo chí, cộng đồng và nghệ thuật; Publicis, một công ty quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia của Pháp; và Tom Glocer, cựu giám đốc điều hành của Reuters, cùng những người khác.

Có trụ sở tại New York, NewsGuard liệt kê trong số các cố vấn của mình cựu bộ trưởng an ninh nội địa, Tom Ridge, cựu thứ trưởng ngoại giao công chúng, Richard Stengal, cựu tổng giám đốc CIA Michael Hayden, cựu giám đốc NATO Anders Fogh Rasmussen, và người sáng lập Wikipedia, Jimmy Wales. .

NewsGuard gần đây đã bị chỉ trích bởi Hiệp hội Báo chí Độc lập, tổ chức này đã đệ đơn kiện tổ chức này vì bị cáo buộc làm việc với Lầu Năm Góc để “thay đổi quan điểm” của các tổ chức tin tức và “báo cáo các tổ chức truyền thông cho chính phủ nếu họ thách thức chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ,” Blaze Truyền thông viết vào ngày 24 tháng 10.

Trong đơn khiếu nại của mình, tập đoàn cáo buộc rằng NewsGuard đã “hành động chung hoặc phối hợp với Hoa Kỳ để ép buộc các tổ chức tin tức thay đổi quan điểm đối với Ukraine và Nga, áp đặt một hình thức kiểm duyệt và đàn áp các quan điểm khác biệt hoặc bất đồng với chính sách của Hoa Kỳ và các đồng minh của nó.”

Blaze Media đưa tin, cáo buộc NewsGuard vi phạm Tu chính án thứ nhất và phỉ báng, tập đoàn đang yêu cầu bồi thường thiệt hại 13 triệu USD và một lệnh cấm vĩnh viễn để “ngăn chặn chương trình chung giữa NewsGuard và chính phủ”.

Cáo buộc thiên vị

Mặc dù NewsGuard được Media Bias/Fact Check đánh giá là “ít thiên vị nhất”, một nghiên cứu do AllSides công bố vào tháng 12 năm 2021 đã phát hiện ra rằng cơ quan xếp hạng “ nghiêng hẳn về phía các cơ quan cánh tả”.

AllSides viết: “Một phân tích mới cho thấy sự thiên vị cực kỳ cánh tả của công ty xếp hạng trang web NewsGuard”.

Nghiên cứu cho thấy rằng “Các cơ quan báo chí của Đảng Tự do được đánh giá trung bình cao hơn 27 điểm so với các tổ chức tin tức cánh hữu” và rằng “Theo xếp hạng sai lệch của NewsGuard, các cơ quan báo chí thiên tả có mức độ tin cậy trung bình cao hơn đáng kể so với các cơ quan báo chí cánh hữu”.

Đáng chú ý là xếp hạng dành cho The Federalist, theo NewsGuard, chỉ đạt 12,5 trên thang điểm 100.

“Theo NewsGuard, lý do chính dẫn đến xếp hạng thấp là The Federalist đã đặt câu hỏi về tính hiệu quả của việc bắt buộc đeo khẩu trang đối với COVID-19, mặc dù CNBC theo chủ nghĩa tự do đã trích dẫn một nghiên cứu cho thấy khẩu trang vải chỉ có hiệu quả 37% trong việc lọc các hạt vi rút, ”AllSides đã viết.

AllSides đối chiếu điều này với xếp hạng dành cho tổ chức tin tức thiên tả The Nation, đạt 92,5, mặc dù tổ chức này đã xuất bản một bài báo năm 2020 bảo vệ việc “hủy hoại tài sản” sau cái chết của George Floyd.

“Do chủ nghĩa tư bản hạn chế phần lớn niềm vui trong việc tiêu dùng hàng hóa, chúng ta có thể chấp nhận ý tưởng rằng việc lấy đi những thứ không cần thiết — mặc dù không phải là một hành động chính trị rõ ràng — là có thể hiểu được hoặc thậm chí là [sic] chính đáng,” The Nation viết trong 2020.

Thêm cáo buộc thiên vị

Chỉ một năm sau khi được thành lập, NewsGuard đã bị Harmeet Dhillon, đồng chủ tịch Hiệp hội Luật sư Quốc gia Đảng Cộng hòa chỉ trích, người đã lập luận trong một bài xã luận trên tờ Daily Caller vào thời điểm đó rằng NewsGuard có thành kiến với các phương tiện truyền thông bảo thủ mới nổi và ủng hộ các phương tiện truyền thông truyền thống. .

Ông gọi NewsGuard là “một kế hoạch” tương tự như “việc ‘kiểm tra thực tế’ đáng ngờ mà các cơ quan truyền thông thánh thiện hơn bạn đã sử dụng để coi thường các đối thủ cạnh tranh của họ và bịt miệng những người nhìn thế giới hơi khác so với những người trong các phòng tin tức ở New York , Washington và Los Angeles.”

Dhillon cho biết NewsGuard đang cố gắng “kiểm soát” các phương tiện truyền thông để ủng hộ các tổ chức thành lập cánh tả.

Vào năm 2020, NewsGuard đã xếp hạng hoàn hảo 15% các trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ, bao gồm các trang chính thống như New York Times, Washington Post, National Public Radio (NPR) và The Atlantic.

Một số địa điểm bảo thủ đã đạt được điểm tuyệt đối, bao gồm Quỹ Di sản; tuy nhiên, Fox News chỉ nhận được số điểm 69,5 vì theo NewsGuard, nhóm này bị cáo buộc đã không “thu thập và trình bày thông tin một cách có trách nhiệm” và có sự phân định không rõ ràng giữa tin tức và báo cáo quan điểm.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.