Home » Đài Loan xây căn cứ hải quân để chống lại cuộc tấn công xung điện từ hạt nhân

Đài Loan xây căn cứ hải quân để chống lại cuộc tấn công xung điện từ hạt nhân

by staff
0 comment

Đài Loan xây dựng căn cứ hải quân để chuẩn bị cho cuộc xâm lược của Trung Quốc và cuộc tấn công xung điện từ tầm cao (HEMP) của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA).

Theo Liberty Times, khi được yêu cầu xác nhận căn cứ, Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Chiu Kuo-chen hôm 30/10 cho biết đây là một phần của dự án đang được triển khai.

Theo báo cáo của RW News ngày 30/10, các nguồn tin cho biết Hải quân Đài Loan đã hoàn thành việc xây dựng căn cứ mang tên “Trại Gangping” ở quận Tam Chi, thành phố Tân Đài Bắc.

Căn cứ này liên kết với Lữ đoàn Hải Phong, đơn vị tên lửa chống hạm cơ giới hóa trên bộ của Hải quân Đài Loan.

Một trong những thành phần quan trọng ở Gangping Camp là phòng che chắn. Nó được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn quân sự Hoa Kỳ để ngăn chặn các cuộc tấn công hạt nhân.

Nếu Trung Quốc tiến hành một cuộc tấn công HEMP, Trại Gangping vẫn có thể chỉ huy việc phóng tên lửa chống hạm Hsiung Feng II và Hsiung Feng III ở các khu vực ven biển phía bắc, cũng như hệ thống chống hạm Harpoon trên bờ.

Việc bắn những tên lửa như vậy sẽ ngăn cản các tàu Hải quân Trung Quốc tiến vào vùng biển phía bắc và đông bắc eo biển Đài Loan. Theo Taiwan News, nhiều căn cứ quân sự của Đài Loan đã thực hiện các dự án chống HEMP, trong khi những căn cứ khác đã xây dựng khả năng chống xung điện từ (EMP).

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.