Home » ‘Chỉ là một nửa câu chuyện’: Truyền thông Trung Quốc đưa tin về xung đột Gaza ngầm ủng hộ Hamas

‘Chỉ là một nửa câu chuyện’: Truyền thông Trung Quốc đưa tin về xung đột Gaza ngầm ủng hộ Hamas

by staff
0 comment

Cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) có xu hướng đưa ra các báo cáo một chiều. Nó cho thấy chiến dịch ném bom của Israel ở Gaza mà không đề cập đến cuộc tấn công kinh hoàng của Hamas vào Israel.

Học giả độc lập người Mỹ Philip J. Cunningham đã viết một bài báo trên Substack, phân tích các báo cáo của CCTV về Gaza. Ông nói, “Đó chỉ là một nửa câu chuyện,” nói thêm rằng cách trình bày của CCTV tương tự như việc kể câu chuyện về cuộc xâm lược của hải quân Hoa Kỳ ở giữa Thái Bình Dương vào năm 1942 bằng cách phớt lờ hoàn toàn Nhật Bản và Trân Châu Cảng.

Cunningham đã phân tích tin tức nước ngoài trên Xinwen Lianbo—một chương trình tin tức hàng ngày do CCTV sản xuất lúc 7 giờ tối. vào ngày 13 tháng 10

Tin tức mở đầu bằng bài báo trực tiếp từ bên trong Gaza của một nhà báo địa phương được ký hợp đồng đặc biệt để làm việc cho CCTV.

Báo cáo tóm tắt và hiển thị số liệu thương vong của cả hai bên trong Chiến tranh Gaza ở cuối màn hình, nhưng người đưa tin chỉ trình bày số thương vong ở Gaza do Bộ Y tế Palestine báo cáo. Đối với thương vong của Israel, dữ liệu do phương tiện truyền thông đưa tin được sử dụng thay vì dữ liệu chính thức của Israel.

CCTV còn cố tình đưa cái chết của 1.200 thường dân Israel trong vụ tấn công đầu tiên của Hamas vào tổng số người chết. Tác dụng của phần trình bày này là kéo dài dòng thời gian, hạ thấp nguyên nhân thực sự của cuộc xung đột và tạo điều kiện đưa tin không cân bằng bằng cách đưa cả Israel và Palestine vào danh sách nạn nhân.

Tỷ lệ hình ảnh giữa người Palestine và Israel do CCTV phát sóng vượt quá 10:1, chỉ có một vài bức ảnh mờ về xe tăng Israel và quân đội Lực lượng Phòng vệ Israel.

Cuối cùng, CCTV đề cập rằng Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas yêu cầu Israel ngay lập tức chấm dứt “cuộc xâm lược toàn diện” chống lại người dân Palestine và kêu gọi hỗ trợ y tế và nhân đạo cho Dải Gaza.

Theo Cunningham, Abbas là một vị khách thường xuyên đến Bắc Kinh và là “bạn” của Tập, vì vậy việc CCTV đưa tin về ông là điều đương nhiên.

Ông nói rằng trong các báo cáo của CCTV, chính phủ Trung Quốc xác định hình ảnh của Israel và Hamas.

Hamas là một tổ chức khủng bố được quốc tế công nhận.

Ông cũng nói rằng người dân Trung Quốc chỉ có thể xem thông tin sai lệch do CCTV đưa ra.

Ông nói thêm, “Không khó để thấy môi trường thông tin bị bóp méo và đóng kín do tin tức của CCTV thúc đẩy có thể góp phần gây ra căng thẳng như thế nào.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.