Home » Tăng tuổi nghỉ hưu: Người Trung Quốc bị chính quyền lừa đảo

Tăng tuổi nghỉ hưu: Người Trung Quốc bị chính quyền lừa đảo

by staff
0 comment

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang bật đèn xanh để thúc đẩy kế hoạch kéo dài tuổi nghỉ hưu trong bối cảnh dân số già đi và quỹ hưu trí cạn kiệt.

Đầu năm ngoái, Bắc Kinh chính thức đề xuất kéo dài tuổi nghỉ hưu sau khi Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đề cập đến vấn đề này tại Đại hội 20 hồi tháng 10.

Các tỉnh Giang Tô và Sơn Đông năm ngoái đã triển khai các dự án thí điểm nhằm kéo dài tuổi nghỉ hưu.

Đầu năm nay, Sina đưa ra báo cáo cho biết Bắc Kinh sẽ chính thức thực hiện kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu vào năm 2025.

Báo cáo này ngay lập tức trở thành chủ đề nóng trên weibo và chỉ trong vài ngày, nó đã gây ra làn sóng rút tiền an sinh xã hội ở Trung Quốc.

Một số cư dân mạng tính toán rằng nếu người Trung Quốc đóng bảo hiểm xã hội 1.492 nhân dân tệ (khoảng 204 USD) mỗi tháng thì tổng số tiền mỗi người đóng góp trong 20 năm sẽ lên tới hơn 41.000 USD.

Nếu mọi người nghỉ hưu ở tuổi 65, họ sẽ nhận được lương hưu hàng tháng là 273,80 USD và chỉ có thể lấy lại số tiền đó ở tuổi 80. Tuy nhiên, tuổi thọ trung bình của người dân Trung Quốc là 77 tuổi nên người dân đang mất rất nhiều tiền.

Có 80 triệu người được cho là đã rút khỏi hệ thống an sinh xã hội ở Trung Quốc. Để ngăn chặn làn sóng này, Chính phủ Trung Quốc đã tạm thời ngừng đề cập đến vấn đề lùi tuổi nghỉ hưu.

Nhưng trên thực tế, chính quyền địa phương ở Trung Quốc vẫn nhận được tín hiệu từ cấp trên, cho phép họ triển khai kế hoạch.

Theo Sound of Hope, bắt đầu từ tháng 10, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang đã tuyên bố tăng tuổi nghỉ hưu đối với tài xế taxi từ 60 lên 65. Nhiều thành phố ở các tỉnh khác như Thành Đô, Thâm Quyến, Thanh Đảo cũng làm điều tương tự. .

Một số cư dân mạng chỉ ra rằng tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng ở Trung Quốc là nguyên nhân khiến tuổi nghỉ hưu ngày càng tăng.

Trong khi những người ở độ tuổi 40 thất nghiệp, chính phủ tăng tuổi nghỉ hưu, buộc những người 60 tuổi phải tiếp tục làm việc thêm nhiều năm nữa. Vì vậy, chỉ có một lý do để giải thích hiện tượng này: quỹ hưu trí của Trung Quốc đã cạn kiệt.

Báo cáo của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc năm 2019 dự đoán rằng quỹ hưu trí của Trung Quốc có thể cạn kiệt vào năm 2035.

Nhà kinh tế Li Hengqing cho rằng ĐCSTQ đã tiêu hết tiền của người dân và bây giờ nó yêu cầu người dân nhận lương hưu muộn từ 5 đến 10 năm, điều này không khác gì một trò lừa đảo.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.