Home » Khi Philippines và Mỹ tổ chức tập trận chung, Trung Quốc trả đũa bằng cuộc tập trận hải quân

Khi Philippines và Mỹ tổ chức tập trận chung, Trung Quốc trả đũa bằng cuộc tập trận hải quân

by staff
0 comment


Gần đây, khi Philippines, Mỹ và các đồng minh của họ đang tổ chức các cuộc tập trận hải quân ở Biển Đông, Trung Quốc cũng tiến hành các cuộc tập trận của riêng mình để trả đũa rõ ràng.

Một thông cáo báo chí được chia sẻ trên tài khoản WeChat của Hải quân cho biết, các tàu và trực thăng từ Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) đã hoạt động ở các khu vực khác nhau trên Biển Đông, như một phần của “các cuộc tập trận phối hợp tấn công và phòng thủ”.

Thông cáo cũng cho biết trọng tâm chính của cuộc tập trận là “chiến tranh chống tàu ngầm”, với sự tham gia của ít nhất hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường cỡ lớn là Type 055 Yan’an (106) và Type 052D Hefei (174). vừa là tàu ngầm vừa là trực thăng chống ngầm Z-9.

Trong một kịch bản, một chiếc trực thăng hoạt động cùng với hệ thống sonar của tàu khu trục tiến hành trinh sát, cho phép đội tàu phản ứng với bất kỳ tàu ngầm nào của đối phương bằng “đội hình tấn công chiến thuật”.

Mặc dù không đưa ra ngày cụ thể cho cuộc tập trận, tờ Global Times cho biết chúng diễn ra “vào thời điểm Mỹ và Philippines đang tổ chức cuộc tập trận đa phương kéo dài 12 ngày, Samasama,” gần đảo Luzon.

“Kể từ tháng 8, Philippines đã khiêu khích Trung Quốc bằng cách cử tàu xâm phạm vùng biển gần các đảo và rạn san hô của Trung Quốc ở Biển Đông và cường điệu hóa các hoạt động ngăn chặn của Trung Quốc”, tờ báo viết.

Gần đây, hải quân của cả Trung Quốc và Philippines gần như xảy ra xung đột sau những vụ suýt va chạm và được cho là xâm nhập vào lãnh thổ được tuyên bố chủ quyền của nhau và Manila đã dỡ bỏ rào chắn nổi tại bãi cạn tranh chấp nhằm ngăn cản ngư dân của nước này đi vào khu vực này, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết. .

Vào ngày 16 tháng 10, Philippines cáo buộc Trung Quốc thực hiện “các hoạt động nguy hiểm” gần đảo Thị Tứ – còn được gọi là đảo Pag-asa ở Philippines – sau khi một tàu Trung Quốc cố gắng vượt qua đường đi của một tàu Philippines, al-Jazeera đưa tin .

bài tập đồng minh

Vào ngày 14 tháng 10, cuộc tập trận quân sự Samasama – được đặt tên theo từ Tagalog có nghĩa là “cùng nhau” – đã kết thúc và lực lượng từ các quốc gia tham gia đã trở về nước.

Hoạt động huấn luyện hàng hải kéo dài hai tuần có sự tham gia của quân đội và tàu thuyền từ Philippines, Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Nhật Bản, Anh và Malaysia, tất cả đều tham gia vào “các giai đoạn trên bộ cũng như chiến tranh chống tàu ngầm, tìm kiếm và tìm kiếm”. và các hoạt động cứu hộ cũng như diễn tập phòng không.”

Trọng tâm của cuộc tập trận là tăng cường “hợp tác quân sự” giữa Philippines, Mỹ và các quốc gia khác chống lại sự hung hăng ngày càng tăng của Bắc Kinh.

Ngoài cuộc tập trận Samasama, Washington, Tokyo, Canberra và Manila đều tham gia các cuộc đàm phán bộ trưởng quốc phòng bốn bên đầu tiên vào tháng 6, lên kế hoạch cho một số sáng kiến hợp tác, trong đó bao gồm các cuộc tuần tra hàng hải chung ở Biển Đông.

Ngoại trưởng Australia Penny Wong cho biết Philippines và Australia đã ký Thỏa thuận đối tác chiến lược, thảo luận về “một chuyến đi chung” ở Biển Đông. Cuộc tuần tra sẽ bắt đầu “tại một địa điểm hàng hải thích hợp vẫn chưa được công bố”, ông Wong cho biết trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo vào ngày 10/10.

“Philippines đang nhanh chóng nổi lên như một đối tác quan trọng của Australia trong ASEAN, một sự thay đổi rất lớn so với những năm Duterte cầm quyền”, Malcolm Davis, nhà phân tích cấp cao tại Viện Chính sách Chiến lược Australia (ASPI), nói với Đài Châu Á Tự do (RFA).

Ông nói thêm: “Điều tương tự cũng xảy ra với mối quan hệ Mỹ-Philippines, do đó, có một khía cạnh răn đe tổng hợp quan trọng ở đây, điều mà các mối quan hệ chặt chẽ hơn này củng cố”.

Với việc chính quyền Marcos nắm quyền, quân đội Hoa Kỳ được quyền tiếp cận bốn địa điểm bổ sung trên lãnh thổ Philippines, tổng cộng lên tới chín địa điểm. Đã lên kế hoạch cho các “thỏa thuận lực lượng” với Washington và Canberra, Manila cũng đang tìm kiếm thỏa thuận thứ ba với Nhật Bản, cho phép các lực lượng của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận trong khu vực.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.