Home » Mike Johnson được bầu làm Chủ tịch Hạ viện thứ 56, chấm dứt nhiều tuần bế tắc

Mike Johnson được bầu làm Chủ tịch Hạ viện thứ 56, chấm dứt nhiều tuần bế tắc

by staff
0 comment

Vào ngày 25 tháng 10, Hạ viện Hoa Kỳ đã bầu Mike Johnson thuộc Đảng Cộng hòa làm Chủ tịch sau ba tuần khiến Hạ viện không thể ứng phó với cuộc khủng hoảng Trung Đông hoặc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ cơ bản nào của mình.

Cuộc bỏ phiếu theo đường lối đảng từ 220 đến 209 đã nâng Johnson, người đại diện cho bang Louisiana, lên vị trí lãnh đạo đã bị bỏ trống kể từ khi Kevin McCarthy bị một nhóm đảng viên Cộng hòa bảo thủ hơn lật đổ vào ngày 3 tháng 10.

“Chúng tôi muốn các đồng minh của mình trên khắp thế giới biết rằng cơ quan lập pháp này đang báo cáo lại cho các trạm trực của chúng tôi,” Johnson, 51 tuổi, nói ngay sau khi giành được búa của diễn giả.

Ông cho biết ông sẽ sớm ban hành luật để thể hiện sự ủng hộ đối với Israel, quốc gia đã tăng cường ném bom vào Gaza sau vụ giết người và bắt cóc xuyên biên giới của những kẻ khủng bố Hamas hồi đầu tháng này.

Lần đầu tiên được bầu làm đại diện Louisiana vào năm 2016, Johnson hiện sẽ là diễn giả thứ 56 của Hạ viện Hoa Kỳ. Johnson trước đây từng là Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu của Đảng Cộng hòa từ năm 2019 đến năm 2021 và là Phó Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng hòa tại Hạ viện từ năm 2021 đến năm 2023.

Trong một lá thư gửi các đồng nghiệp, Johnson đã cam kết sẽ thúc đẩy luật chi tiêu quá hạn và đảm bảo rằng chính phủ Hoa Kỳ không đóng cửa khi nguồn tài trợ hiện tại hết hạn vào ngày 17 tháng 11.

Johnson được biết đến là người ủng hộ quyền Cơ đốc giáo và là đồng minh của Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump, người bất chấp nhiều vụ kiện pháp lý chống lại ông nhưng lại là ứng cử viên được yêu thích nhất cho tấm vé của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Terry Schilling thuộc Dự án Nguyên tắc Hoa Kỳ có trụ sở tại D.C. đã mô tả Diễn giả mới là “một nhà đấu tranh kiên quyết bảo thủ và ủng hộ gia đình trong thời gian ông ấy ở Hạ viện,” trang tin bảo thủ LifeSiteNews đưa tin.

Trong bài phát biểu của mình, Johnson cho biết ông sẽ ưu tiên an ninh biên giới và sẽ thành lập một ủy ban lưỡng đảng để xem xét các cách giải quyết khoản nợ quốc gia trị giá 33 nghìn tỷ USD.

Ông cũng sẽ phải đáp ứng yêu cầu chi 106 tỷ USD của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden để viện trợ cho Israel, Ukraine và an ninh biên giới Hoa Kỳ. Trong khi đảng Cộng hòa của ông ủng hộ rộng rãi việc tài trợ cho Israel và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ, họ lại bị chia rẽ về việc hỗ trợ thêm cho Ukraine, quốc gia đang phải vật lộn để chiếm lại lãnh thổ đã mất trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.