Home » Hơn 400 công ty đầu tư mạo hiểm lên tiếng ủng hộ Israel, Trung Quốc bảo vệ lập trường của mình đối với Hamas

Hơn 400 công ty đầu tư mạo hiểm lên tiếng ủng hộ Israel, Trung Quốc bảo vệ lập trường của mình đối với Hamas

by staff
0 comment

Hơn 400 công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu đã ký một bức thư ngỏ nêu bật sự ủng hộ của họ đối với Israel và cộng đồng công nghệ của nước này trong bối cảnh cuộc chiến với Hamas. Ngược lại, quan điểm của Trung Quốc về cuộc chiến vẫn không thay đổi.

Theo báo cáo của Nikkei Asia, bức thư ngỏ ngày 12 tháng 10 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Israel trong đổi mới toàn cầu.

Bức thư cho biết: “Đóng góp của quốc gia cho thế giới về mặt công nghệ, nghiên cứu và tinh thần kinh doanh là vô giá và chúng tôi rất tôn trọng cam kết không ngừng của quốc gia này đối với sự tiến bộ”.

Nó tiếp tục: “Trên tinh thần hòa bình và thống nhất, chúng tôi khuyến khích cộng đồng mạo hiểm toàn cầu hỗ trợ và gắn kết với các công ty khởi nghiệp, doanh nhân và nhà đầu tư Israel khi họ vượt qua những thời điểm đầy thử thách này”.

Đến ngày 12 tháng 10, đã có 473 công ty mạo hiểm ký vào bức thư, mặc dù chủ yếu có trụ sở tại Hoa Kỳ nhưng trong số đó có các nhà đầu tư hàng đầu châu Á như Chartered Group của Singapore.

Theo dữ liệu do PitchBook cung cấp, Israel đã trở thành một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất thế giới, thu hút hơn 3,3 tỷ USD đầu tư mạo hiểm trong năm nay tính đến ngày 10 tháng 10. Năm 2022, các công ty khởi nghiệp của Israel đã huy động được 9,3 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Á nào ngoài Trung Quốc và Trung Quốc. Ấn Độ.

Frances Simowitz, Giám đốc điều hành của WEVE Acceleration, một công ty tăng tốc khởi nghiệp có trụ sở tại New York, cho biết: “Israel đã thực sự tạo sự khác biệt trong nền kinh tế của mình để trở thành một trung tâm công nghệ. Sự đổi mới nằm trong DNA của họ.”

Ông nói thêm, “Khi người Israel xuất ngũ, nhiều người trong số họ có những kỹ năng kỹ thuật thực sự tuyệt vời. Họ đi và xây dựng các công ty. Đó giống như một phần của văn hóa.”

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn giữ vững lập trường của mình về cuộc chiến Hamas-Israel.

Theo Bloomberg đưa tin, trong cuộc gọi với quan chức Bộ Ngoại giao Israel, Zhai Jun, đặc phái viên của Trung Quốc về các vấn đề Trung Đông, cho biết Trung Quốc lên án những hành động dẫn đến cái chết của dân thường, tuy nhiên, ông vẫn tránh nêu đích danh những kẻ tấn công.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc không có lợi ích ích kỷ trong vấn đề Palestine và luôn đứng về phía hòa bình, công bằng và công lý”.

Trước đó vào ngày 12/10, đặc phái viên của Israel tại Trung Quốc Irit Ben-Abba đã kêu gọi Bắc Kinh tận dụng mối quan hệ chặt chẽ với Iran để kiềm chế Hamas, đồng thời cho rằng chính phủ cần tham gia vào các cuộc đàm phán xung quanh cuộc xung đột.

Ben-Abba nói với Bloomberg TV trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 12 tháng 10: “Chúng tôi thực sự hy vọng Trung Quốc có thể tham gia nhiều hơn vào việc đàm phán với các đối tác thân thiết của mình ở Trung Đông và đặc biệt là Iran”.

Cô ấy nói thêm, “Iran chắc chắn có liên quan rất nhiều đến những gì đã xảy ra.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.