Home » Các nhà lập pháp Mỹ đề xuất tăng thuế đối với xe Trung Quốc

Các nhà lập pháp Mỹ đề xuất tăng thuế đối với xe Trung Quốc

by staff
0 comment

Chủ tịch ủy ban tuyển chọn về Trung Quốc, Đại diện Mike Gallagher và các nhà lập pháp khác đã viết một lá thư yêu cầu chính quyền Biden tăng thuế đối với xe do Trung Quốc sản xuất.

Trong bức thư mà Reuters nhìn thấy, các nhà lập pháp đề xuất Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai tăng thuế suất đối với xe Trung Quốc từ mức 25% hiện tại lên cao hơn.

Họ viết trong thư: “Điều quan trọng là thuế quan đối với ô tô [Trung Quốc] không chỉ được duy trì mà còn tăng lên để ngăn chặn sự gia tăng dự kiến trong nhập khẩu [Trung Quốc]”.

Bức thư nói rằng Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) nên áp dụng Mục 301 để điều tra các phương tiện Trung Quốc và tác hại mà chúng gây ra cho ngành công nghiệp ô tô và người lao động Hoa Kỳ.

Họ tin rằng USTR cũng nên nghiên cứu các hành động cần thiết để chống lại chiến lược thống trị thị trường ô tô toàn cầu của Bắc Kinh.

Bức thư còn gợi ý thêm rằng chính quyền Biden cần chuẩn bị đối phó với làn sóng xe có nguồn gốc từ Trung Quốc xâm nhập thị trường Mỹ thông qua các đối tác thương mại của Mỹ, chẳng hạn như Mexico.

Các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ đã bày tỏ lo ngại về mối đe dọa từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Vào tháng 6, Giám đốc điều hành Liên minh Đổi mới Ô tô John Bozzella cho biết các quy định của Hoa Kỳ có thể giúp Trung Quốc tìm được chỗ đứng vững chắc hơn trong chuỗi cung ứng pin xe điện và cuối cùng là thị trường ô tô Hoa Kỳ.

Vào tháng 9, Ủy ban Châu Âu đã điều tra xem liệu có nên sử dụng các biện pháp thuế quan để bảo vệ các nhà sản xuất Liên minh Châu Âu khỏi làn sóng nhập khẩu xe điện giá rẻ từ Trung Quốc hay không.

Các nhà lập pháp khuyên Hoa Kỳ nên hợp tác với các đồng minh “để áp dụng một phản ứng phối hợp nhằm làm giảm chung nhu cầu trên thị trường của chúng ta”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.