Home » Đài Loan thúc đẩy mạnh mẽ việc sản xuất máy bay không người lái trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc gia tăng

Đài Loan thúc đẩy mạnh mẽ việc sản xuất máy bay không người lái trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc gia tăng

by staff
0 comment

Đài Loan đang huy động cả khu vực công và tư nhân để phát triển ngành công nghiệp máy bay không người lái (UAV) trong bối cảnh Chính quyền Trung Quốc liên tục gia tăng các mối đe dọa cũng như các hoạt động gây xáo trộn vùng trời và vùng biển của hòn đảo.

Theo Nikkei, Bộ Quốc phòng Đài Loan có kế hoạch chi khoảng 1,5 tỷ USD để sản xuất hơn 3.000 UAV, còn gọi là máy bay không người lái, cho mục đích quân sự vào năm 2028.

UAV quân sự được sử dụng chủ yếu để giám sát tầm xa và thu thập thông tin tình báo.

Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan, đơn vị chịu trách nhiệm phát triển vũ khí của Bộ Quốc phòng Đài Loan, đang hợp tác với các công ty thuộc khu vực tư nhân để sản xuất hàng loạt 5 loại máy bay không người lái cấp quân sự mà Viện đã phát triển.

Bộ Kinh tế Đài Loan đã xây dựng chương trình trợ cấp lên tới 50% chi phí nghiên cứu và phát triển cho các công ty tư nhân để các đơn vị tư nhân có thể hỗ trợ tốt nhất cho các dự án phát triển UAV.

Năm ngoái, Đài Loan đã thành lập một trung tâm phát triển UAV ở quận Gia Nghĩa phía nam, nơi tập trung khoảng 20 doanh nghiệp, bao gồm các nhà sản xuất lớn và các tổ chức học thuật.

Máy bay không người lái của Trung Quốc chiếm khoảng 70% thị trường quốc tế. Tuy nhiên, Mỹ và nhiều nước khác đã tẩy chay hàng Trung Quốc để bảo vệ an ninh quốc gia.

Vì vậy, Đài Loan đang xem việc sản xuất máy bay không người lái là một ngành tăng trưởng mới. Công ty hàng không Đài Loan GEOSAT Aerospace & Technology đã hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước EU trong năm nay để phát triển máy bay không người lái.

Lee Chung-chi, giám đốc điều hành phụ trách an ninh mạng tại GEOSAT, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ trong việc thay thế máy bay không người lái sản xuất tại Trung Quốc bằng các sản phẩm do Đài Loan sản xuất hoặc các sản phẩm khác”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.