Home » Cảnh sát Ý triệt phá mạng lưới rửa tiền của mafia Trung Quốc

Cảnh sát Ý triệt phá mạng lưới rửa tiền của mafia Trung Quốc

by staff
0 comment

Vào ngày 4 tháng 10, Reuters đưa tin cảnh sát Ý đã bắt giữ 33 người trong một cuộc trấn áp mới nhằm vào mạng lưới môi giới tiền Trung Quốc, những kẻ bị cáo buộc rửa hơn 52,5 triệu USD (50 triệu euro) từ các nhóm buôn bán ma túy, bao gồm cả mafia khét tiếng ‘Ndrangheta.

Đại tá cảnh sát Lực lượng Bảo vệ Tài chính Francesco Ruis nói với Reuters rằng một khía cạnh độc đáo của vụ án là mối liên hệ giữa các nhóm như ‘Ndrangheta và các thực thể Trung Quốc cung cấp dịch vụ tài chính.

Ruiz phụ trách cuộc điều tra mới nhất của Rome. Ông cho biết số liệu theo dõi các chuyển động tài chính hơn 52,6 triệu USD không phải là quy mô chính xác của vụ việc.

Ông nói: “Đây là những gì chúng tôi đã theo dõi từ năm 2020 đến năm 2022, nhưng các cuộc điều tra không thể theo dõi tất cả các hoạt động. Nó giống như thực hiện theo dõi, bạn sẽ thấy 20% những gì xảy ra.”

Sáu công dân Trung Quốc, trong đó có 33 người ở Rome và sáu thị trấn khác của Ý, đã bị bắt vì tội phạm có tổ chức, âm mưu buôn bán ma túy và rửa tiền.

Họ cũng thu giữ khoảng 10,5 triệu USD tiền mặt từ những “con la tiền” chịu trách nhiệm chuyển tiền ra nước ngoài.

Một số cuộc điều tra gần đây đã tiết lộ rằng các băng đảng ma túy ở Ý ngày càng sử dụng mạng lưới bóng tối gồm các nhà môi giới tiền Trung Quốc hoạt động không có giấy phép để che giấu các khoản thanh toán xuyên biên giới.

Phương thức chuyển khoản, còn được gọi là “fei qian” hoặc “fei chien” trong tiếng Trung, có nghĩa là “tiền bay”, liên quan đến việc gửi tiền với một nhà môi giới tiền Ý trong khi nhờ một đại lý khác trong mạng lưới chuyển số tiền tương đương cho người nhận được chỉ định ở đâu đó khác trên thế giới.

Hoạt động rửa tiền cốt lõi của vụ án mới nhất xảy ra tại một doanh nghiệp xuất nhập khẩu quần áo và phụ kiện thời trang Trung Quốc ở quận Esquilino của thủ đô Italy.

Các tổ chức này đóng vai trò là trung tâm thu thập các khoản tiền có nguồn gốc bất hợp pháp, cuối cùng được chuyển đến Trung Quốc một cách ẩn danh và không thể truy tìm được.

Tuyên bố cho biết rằng một nhóm điều tra chung của Europol đã bẻ khóa các bản ghi trò chuyện được mã hóa trên một nền tảng vào năm 2021 và hỗ trợ điều tra.

Vào tháng 4, chính quyền Ý đã điều tra sự liên quan của mạng lưới thanh toán Trung Quốc với các băng đảng ma túy, tập trung vào các khoản thanh toán bị cáo buộc cho các nhà cung cấp ma túy ở Mỹ Latinh, Maroc và Tây Ban Nha. Các quan chức Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về việc “các nhà môi giới tiền” Trung Quốc hỗ trợ các băng đảng ma túy rửa tiền trên toàn thế giới.

Tội phạm Trung Quốc và Ý đã hợp tác với tội phạm Albania kiểm soát các cảng châu Âu để phân phối số lượng cocaine kỷ lục trên toàn thế giới. Các nhà điều tra Ý và Bỉ ước tính tổ chức tội phạm này đã vận chuyển tới 25.000 kg cocaine và hơn 23 triệu USD từ Calabria đến Bỉ, Hà Lan và Nam Mỹ từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 1 năm 2022.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.