Home » Truyền thông Mỹ vạch trần mức độ tham nhũng của quan chức Trung Quốc

Truyền thông Mỹ vạch trần mức độ tham nhũng của quan chức Trung Quốc

by staff
0 comment

Đánh giá mức độ sai trái tài chính của các quan chức Trung Quốc là một thách thức, đặc biệt là ở một quốc gia như Trung Quốc, nơi tính minh bạch dữ liệu còn hạn chế và các hành vi tham nhũng tràn lan. Thu nhập không được báo cáo hoặc bất hợp pháp này được gọi là “thu nhập xám” trong giới chính thức.

Sự tham nhũng trong bộ máy quan liêu rộng lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hiện đã được thừa nhận rộng rãi.

Một báo cáo nghiên cứu của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ (NBER) đã tiết lộ rằng các quan chức Trung Quốc có mức độ tham nhũng đáng kể, leo thang với các cấp bậc quan chức cao hơn và kèm theo các đặc quyền thể chế.

Các tác giả của báo cáo đã phân tích hồ sơ quỹ dự trữ nhà ở của Trung Quốc từ năm 2006 đến năm 2013. Họ so sánh thu nhập do các quan chức kê khai với số tiền phải trả để mua bất động sản, dẫn đến ba kết luận chính.

Thứ nhất, thu nhập không chính thức trung bình của các quan chức chính phủ Trung Quốc chiếm 83% thu nhập chính thức của họ, tăng mạnh khi thu nhập chính thức của họ tăng.

Các nhà nghiên cứu lưu ý trong báo cáo của họ: “Hơn nữa, chúng tôi quan sát thấy tỷ lệ thu nhập bất hợp pháp trên thu nhập chính thức của các quan chức Trung Quốc tăng tỷ lệ thuận với cấp bậc và các đặc quyền gắn liền với chức vụ của họ”.

Thứ hai, liên quan đến tỷ lệ tham nhũng, ước tính có khoảng 13% quan chức có thu nhập bất chính, tỷ lệ này càng tăng lên khi cấp bậc quan chức cao hơn.

Cuối cùng, mức lương của các quan chức chính phủ Trung Quốc không thấp, cho thấy thu nhập không chính thức của họ không xuất phát từ việc bù đắp cho mức lương chính thức ít ỏi.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến phát hiện của họ, bao gồm liệu các quan chức có được giảm giá khi mua bất động sản hay không và liệu tình trạng tài chính của cha mẹ quan chức hoặc các khoản trợ cấp tiện ích có đóng vai trò trong việc mua bất động sản của họ hay không.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng khi lên nắm quyền vào năm 2012 và nghiên cứu chỉ ra rằng chiến dịch này đã có tác động rõ rệt.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy sự sụt giảm đáng kể về thu nhập không chính thức tiềm năng xuất phát từ các giao dịch bất động sản kể từ khi phát động chiến dịch chống tham nhũng vào năm 2013.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.