Home » Nền kinh tế Mỹ hướng tới hạ cánh mềm: CEO Bank of America

Nền kinh tế Mỹ hướng tới hạ cánh mềm: CEO Bank of America

by staff
0 comment

NEW YORK – Giám đốc điều hành Bank of America Brian Moynihan cho biết vào thứ Tư, ngày 8 tháng 11 rằng ông kỳ vọng một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng trong đó nền kinh tế Hoa Kỳ tránh được suy thoái ngay cả khi chi tiêu tiêu dùng và vay thương mại chậm lại.

“Nhóm nghiên cứu của chúng tôi là những người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh và họ đã chuyển sang hạng mục hạ cánh mềm. Nền kinh tế sẽ chậm lại vào giữa năm tới,” Moynihan cho biết trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi tại hội nghị Reuters NEXT.

Ông cho biết chi tiêu tiêu dùng tại ngân hàng đã giảm xuống còn 4% đến 4,5% trong tháng 10, bằng khoảng một nửa tốc độ được thấy vào đầu năm nay, trong khi khách hàng thương mại không vay nhiều nữa.

Trong nhiều tháng, Moynihan đã coi tình hình tài chính và chi tiêu tiêu dùng lành mạnh là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái. Quan điểm của ông thường trái ngược với sự bi quan của các đồng nghiệp trong ngành.

Các nhà kinh tế của Bank of America dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm nay và 0,7% vào năm 2024. Trong cái gọi là kịch bản hạ cánh mềm, tăng trưởng kinh tế chậm lại nhưng vẫn tích cực.

Các nhà kinh tế của nước này cũng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 12 để đạt mức cuối cùng từ 5,50% đến 5,75%.

Có khả năng tăng tín dụng thêm một lần nữa

Moynihan cho biết Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa mặc dù điều đó không phải là điều chắc chắn, trong khi có kỳ vọng rằng lãi suất sẽ giảm trong nửa cuối năm tới.

Ông nói: “Phải đến cuối năm 25, lạm phát mới giảm xuống mức hai mức thấp.

Nói về ngân hàng đầu tư, Moynihan cho biết có một “dòng hoạt động khổng lồ”.

Ông cho biết ngân hàng đang tìm cách phát triển đội ngũ nhằm vào hoạt động ngân hàng đầu tư ở thị trường trung bình.

“Chúng tôi đang cố gắng đẩy mạnh khả năng ngân hàng đầu tư của mình vào thị trường sâu hơn. Moynihan nói: “Chúng tôi đã tăng từ 60 người lên 200 người và chúng tôi sẽ tăng gấp đôi trở lại”.

Các nhà giao dịch của Bank of America đã mang lại doanh thu cao nhất trong hơn một thập kỷ trong quý 3, trong khi các nhà giao dịch ngân hàng đầu tư của họ phải gánh chịu sự sụt giảm toàn ngành.

Lợi nhuận quý 3 của người cho vay này đã vượt qua ước tính của Phố Wall khi họ cùng với những người cho vay lớn khác kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản thanh toán lãi vay, báo cáo được báo cáo vào tháng 10.

Kế hoạch kế nhiệm ở Phố Wall đã được chú ý trong những tháng gần đây khi nhiệm kỳ của các nhà lãnh đạo trong thời kỳ khủng hoảng tài chính kéo dài.

Moynihan cho biết ngân hàng đã có sẵn kế hoạch kế nhiệm nhưng không đưa ra mốc thời gian.

Ông nói: “Khi tôi quyết định hoặc hội đồng quản trị quyết định rằng thời gian của tôi đã hết, chúng tôi sẽ kích hoạt kế hoạch đó.

Giám đốc điều hành Morgan Stanley James Gorman, người nắm quyền điều hành cùng thời điểm với Moynihan vào năm 2010, sẽ trao lại quyền điều hành cho Ted Pick vào cuối năm nay. Vào năm 2021, Moynihan báo hiệu rằng ông sẽ lèo lái công ty trong thập kỷ thứ hai.

Để xem chương trình phát sóng trực tiếp của Sân khấu Thế giới, hãy truy cập trang tin tức TIẾP THEO của Reuters: https://www.reuters.com/world/reuters-next/

Bởi Lananh Nguyen, Saeed Azhar và Niket Nishant. Báo cáo bổ sung của Tatiana Bautzer; Chỉnh sửa bởi Chizu Nomiyama, David Gregorio và Edward Tobin.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.