Home » Nghiên cứu tiết lộ hơn 60% người trưởng thành ở Mỹ sống bằng tiền lương

Nghiên cứu tiết lộ hơn 60% người trưởng thành ở Mỹ sống bằng tiền lương

by staff
0 comment

Theo nghiên cứu mới của LendingClub, khoảng 61% người Mỹ đang sống bằng tiền lương, tăng 2% so với một năm trước.

Nghiên cứu cho thấy những người có mức lương thấp có nhiều khả năng sống bằng tiền lương, với gần 8 trong số 10 người được hỏi kiếm được ít hơn 50.000 USD một năm cho biết họ sẽ không thể trang trải các hóa đơn nếu đột nhiên mất thu nhập.

Trong số những người Mỹ có thu nhập cao, tình hình không quá nghiêm trọng nhưng vẫn nghiêm trọng. Bốn trong số 10 người được hỏi là người có thu nhập cao, tức là những người kiếm được hơn 100.000 USD một năm, cho biết họ cũng ở trong tình trạng tương tự.

Trong khi mức độ lạm phát lịch sử đang có tác động đến túi tiền của người tiêu dùng, nghiên cứu cho thấy rằng chi tiêu không cần thiết là lý do hàng đầu khiến những người được hỏi sống theo từng đồng lương.

Nghiên cứu cho thấy: “16 triệu người tiêu dùng Hoa Kỳ đáng kinh ngạc – hơn 10% dân số Hoa Kỳ từ tiền lương này đến tiền lương khác – cho rằng chi tiêu không cần thiết là lý do chính khiến họ bị mắc kẹt trong chu kỳ trả tiền lương này sang tiền lương khác”.

Khoảng 21 phần trăm người tiêu dùng trả lương theo từng khoản cho rằng chi tiêu không cần thiết là một lý do để sống theo mức lương và khoảng sáu phần trăm dân số trưởng thành ở Hoa Kỳ có thể được coi là người tiêu dùng trả lương “tùy ý”.

Người dân Mỹ nhận thấy mức độ chi tiêu không cần thiết ở mức cao, với 74% số người được hỏi thừa nhận đã thêm những mặt hàng “có thì có” vào xe đẩy hàng tạp hóa của họ và 70% nói như vậy đối với việc mua hàng bán lẻ của họ.

Thế hệ Z bị ảnh hưởng nhiều nhất

Nghiên cứu cho thấy rằng việc chi tiêu không cần thiết của người tiêu dùng trẻ tuổi là một “vấn đề nổi bật… đặc biệt là đối với các thành viên thuộc Thế hệ Z”.

Khoảng 29% người tiêu dùng Gen Z ở Mỹ sống bằng tiền lương và cho rằng chi tiêu không cần thiết là một yếu tố góp phần khiến họ gặp khó khăn về tài chính.

15% coi chi tiêu không cần thiết là yếu tố hàng đầu, “đánh dấu họ là nhóm nhân khẩu học bị ảnh hưởng nhiều nhất”.

Alia Dudum, Chuyên gia về tiền bạc của LendingClub cho biết: “Với tình trạng lạm phát đang diễn ra đòi hỏi người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụng, chi tiêu không cần thiết có thể tạo ra sự khác biệt giữa tiền lương đủ sống với tiền lương hay không,” nói thêm rằng, “Điều thận trọng đối với tất cả người tiêu dùng – đặc biệt là những người thuộc thế hệ trẻ, những người có xu hướng thích chi tiêu không cần thiết hơn – để thường xuyên đánh giá thói quen chi tiêu của họ và lưu ý đến tác động kép mà chi tiêu không cần thiết có thể gây ra đối với sự ổn định tài chính chung của họ. Nếu không cẩn thận, kiểu chi tiêu thường xuyên này có thể nhanh chóng tạo thành những khoản nợ lớn hơn và kéo dài hơn”.

Một nghiên cứu khác, được LendingClub công bố vào tháng 4 năm 2023, tiết lộ rằng 73% thế hệ Millennials sống bằng tiền lương.

Nghiên cứu cho thấy: “Millennials là thế hệ có nhiều khả năng sống bằng tiền lương nhất, với 73% làm như vậy trong năm nay và năm ngoái, nhưng tỷ lệ ngày càng tăng của Thế hệ Z đang gặp khó khăn về tài chính”.

Lý do phổ biến nhất dẫn đến khó khăn tài chính đối với thế hệ trẻ là các chi phí liên quan đến “các thành viên gia đình phụ thuộc và nợ nần”.

Anuj Nayar, Giám đốc Y tế Tài chính tại LendingClub cho biết: “Những người thuộc thế hệ millennials lớn tuổi nhất hiện nay đều ở độ tuổi bốn mươi và thường quản lý chi phí không chỉ cho con cái mà còn cho cả cha mẹ già. Không có gì ngạc nhiên khi gần 3/4 trong số họ đang sống bằng đồng lương,” thêm vào đó, “Thế hệ Z có xu hướng đối mặt với những sự kiện thay đổi cuộc sống về mặt tài chính như mất việc làm, khiến họ dễ bị tổn thương về mặt tài chính hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Điều đó nói lên rằng, với hơn một nửa sống với cha mẹ hoặc anh chị em, hy vọng họ có thể hấp thụ tốt hơn những cú sốc trước bất kỳ sự gián đoạn tạm thời nào về thu nhập. Dữ liệu cũng chỉ ra rằng Gen Z thường không phải gánh các nghĩa vụ tài chính như các thế hệ cũ và điều đó cho thấy cách họ quản lý tiền của mình rõ ràng là ưu tiên cho cuộc sống hiện tại.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.