Home » Các quan chức bày tỏ sự ủng hộ đối với phong trào thoái Đảng của Trung Quốc

Các quan chức bày tỏ sự ủng hộ đối với phong trào thoái Đảng của Trung Quốc

by staff
0 comment

Nhiều quan chức ở Hoa Kỳ, Châu Âu và các quốc gia khác đã đưa ra những tuyên bố gần đây ca ngợi phong trào quần chúng thoái xuất khỏi chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bắt đầu từ 19 năm trước.

Được gọi là Tuidang (退黨), trong tiếng Trung có nghĩa là “bỏ Đảng”, phong trào bắt đầu vào ngày 19 tháng 11 năm 2004, khi tờ báo tiếng Hoa ở nước ngoài The Epoch Times bắt đầu đăng Cửu Bình, một loạt bài xã luận trong đó phê phán hệ tư tưởng toàn trị và sự cai trị sai trái của ĐCSTQ.

Được hỗ trợ bởi hàng triệu tình nguyện viên ở Trung Quốc và trong cộng đồng người Hoa hải ngoại, hơn 420 triệu người đã tham gia phong trào Tuidang cho đến nay, đặt tên thật hoặc giả để hủy bỏ lời thề mà họ đã thề tuân theo và hy sinh mạng sống cho Đảng Cộng sản khi họ đã tham gia nó hoặc các tổ chức thanh niên trực thuộc của nó.

ĐCSTQ, nắm quyền ở Trung Quốc vào năm 1949, là chế độ nguy hiểm nhất trong lịch sử, đã gây ra cái chết của khoảng 80 triệu người do nạn đói, nội chiến và đàn áp chính trị.

Mặc dù ĐCSTQ có khoảng 95 triệu đảng viên mang thẻ, nhưng đại đa số người Trung Quốc đã hoặc đang là thành viên của các nhóm thanh niên, Đội Thiếu niên Cộng sản và Đoàn Thanh niên Cộng sản.

Một thông điệp phun sơn trên tường ở Trung Quốc đại lục kêu gọi mọi người tham gia phong trào Thoái Đảng và từ bỏ lời thề với ĐCSTQ. (Ảnh: The Epoch Times)

Phong trào Tuidang đã thu hút được sự chú ý của các nhân vật công chúng kể từ khi thành lập, với các nhà lãnh đạo ở Đông Âu như cựu tổng thống Ba Lan Lech Wałęsa và cựu tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk ca ngợi quyết định đứng lên chống lại chế độ cộng sản của hàng triệu người Trung Quốc.

Cố Lee Teng-hui, người từng là tổng thống của Trung Hoa Dân Quốc (ROC) tại Đài Loan trong 12 năm, đã giơ cao phiên bản sách Cửu Bình tại một cuộc họp báo năm 2005, ca ngợi đây là cuốn sách cần đọc để hiểu về ĐCSTQ.

Vaclav Havel, cựu tổng thống Cộng hòa Séc từ năm 1993 đến năm 2003, cho biết vào tháng 5 năm 2005 rằng lực lượng quân sự không phải là phương tiện tốt nhất để chống lại chế độ cộng sản. Ông nói: “Dũng cảm đứng lên vì sự thật khi đối mặt với nguy hiểm là phương pháp hiệu quả nhất”.

Vào tháng 12 năm 2014, Quốc hội Hoa Kỳ đã kỷ niệm 10 năm xuất bản Cửu Bình. Dân biểu Chris Smith (R–NJ) đã đưa ra tuyên bố ủng hộ Tuidang, khen ngợi lòng dũng cảm của những người tham gia và bày tỏ hy vọng rằng phong trào này sẽ giúp mang lại một Trung Quốc không cộng sản.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.