Home » Nhân Huỳnh đặt mục tiêu Tăng cường Giáo dục, Tăng trưởng Kinh tế trong Cuộc đua Quận 9 ở Virginia

Nhân Huỳnh đặt mục tiêu Tăng cường Giáo dục, Tăng trưởng Kinh tế trong Cuộc đua Quận 9 ở Virginia

by staff
0 comment

FAIRFAX, Virginia – Khi bối cảnh chính trị của Virginia phát triển, những tiếng nói mới mong muốn đưa ra những quan điểm và giải pháp mới đang nổi lên. Một trong những tiếng nói như vậy là Nhan Huynh, một đảng viên Đảng Cộng hòa đang tranh cử vào Quận 9 của Hạ viện Virginia. Đến ngày 7 tháng 11, các cử tri đã đăng ký trong tiểu bang sẽ được giao nhiệm vụ bỏ phiếu để bầu ra các đại diện ở nhiều văn phòng địa phương và tiểu bang khác nhau để đại diện cho cộng đồng của họ.

Là một cư dân đáng tự hào của Quận Fairfax trong 25 năm qua, việc ứng cử của Huynh tập trung vào việc đại diện và khuếch đại tiếng nói của cộng đồng Châu Á, củng cố quyền của phụ huynh, lập kế hoạch môi trường tận tâm và củng cố cơ sở hạ tầng kinh tế và an toàn của Virginia.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là người châu Á chúng ta phải có tiếng nói,” Huỳnh, người nhập cư từ Việt Nam, nói với Vision Times trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải chống lại quan điểm bài châu Á và đảm bảo rằng sinh viên châu Á được đại diện và hỗ trợ một cách công bằng trong lĩnh vực giáo dục và hơn thế nữa.

Về lý do tại sao việc đại diện lại quan trọng

Hành trình của Huỳnh với tư cách là người nhập cư thế hệ đầu tiên và là cha mẹ đơn thân của ba đứa trẻ đang theo học tại các trường công Quận Fairfax đã hình thành nên quan điểm và niềm đam mê của anh đối với văn phòng mà anh hy vọng sẽ điều hành. Việc ông phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 càng thể hiện cam kết của ông đối với quốc gia và cộng đồng của mình.

Một trong những trụ cột trong chiến dịch của Huynh, có tựa đề “Phụ huynh là trên hết và Tự do học thuật”, tập trung vào việc khôi phục quyền của phụ huynh và chấm dứt điều mà ông mô tả là sự phân biệt đối xử chống người châu Á trong giáo dục.

Trong khi mô tả các chính sách đã tác động đến các cộng đồng thiểu số trong quận, Huynh nói, “Có bạo lực đối với người gốc Á ở Quận Fairfax, và [trong khi một số] chính sách có thể không được cố ý đặt ra đối với người gốc Á, nhưng chúng đã ảnh hưởng đến nhiều học sinh người Mỹ gốc Á. ”

Đề xuất mở rộng các lựa chọn cho học thuật nâng cao ngoài Trường Trung học Khoa học & Công nghệ Thomas Jefferson (TJHSST), Huỳnh là người ủng hộ mạnh mẽ luật lựa chọn trường học – khẳng định rằng “Nếu các bậc cha mẹ châu Á muốn các trường khác hoặc các trường khác cho con mình, họ nên được khuyến khích làm như vậy.”

Đề cập đến sự sụt giảm gần đây về tỷ lệ học sinh gốc Á tại TJHSST sau những thay đổi trong tuyển sinh, Huynh nói: “Hiện tại, chúng tôi có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng người châu Á và chúng tôi cần có tiếng nói ở Richmond.” Cuộc tranh cử vào Quận 9 của ông không chỉ nhằm đại diện cho cộng đồng người Châu Á mà còn nhằm tạo ra một môi trường hòa nhập cho tất cả cư dân Virginia.

Là một trong những trường chuyên được săn đón nhiều nhất trong cả nước, TJHSST được biết đến với tiêu chuẩn học tập cao và chương trình giảng dạy nghiêm ngặt. Tuy nhiên, bất chấp sự chăm chỉ và thành tích của học sinh người Mỹ gốc Á trong quận, nhiều học sinh cho biết đã không được thông báo về hỗ trợ tài chính và cơ hội học bổng kịp thời hoặc bị từ chối thẳng thừng nhập học.

Những lo ngại đã dẫn đến một cuộc điều tra về hệ thống tuyển sinh của TJHSST và phát hiện ra rằng chính sách tuyển sinh dựa trên thành tích mà trường từng áp dụng đã được thay đổi trong những năm gần đây.

Về kinh tế và giáo dục

Huynh cũng có cái nhìn phê phán về những thách thức về môi trường và cơ sở hạ tầng mà khu vực của mình phải đối mặt. Với hy vọng tìm được sự cân bằng giữa tiến bộ công nghệ và bảo vệ môi trường, Huỳnh cho biết anh phản đối việc xây dựng các trung tâm dữ liệu có khả năng gây hại như đề xuất 500.000 m2. trung tâm dữ liệu liền kề với Thung lũng suối Cub Run ở Centreville.

Về mặt kinh tế, Huỳnh hy vọng sẽ giảm thiểu việc tăng thuế, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và giảm bớt các quy định cản trở tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Ông nhận xét: “Nhiều người châu Á điều hành các doanh nghiệp nhỏ và thuế ảnh hưởng rất lớn đến họ”. Nếu được bầu, ông Huỳnh cho biết văn phòng của ông sẽ ưu tiên các chính sách thúc đẩy môi trường kinh doanh thuận lợi hơn để đảm bảo rằng các cửa hàng nhỏ và nhỏ có tất cả các công cụ cần thiết để phát triển chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại.

Với kinh nghiệm phục vụ là một cựu quân nhân Hoa Kỳ và Virginia Tech Hokie, Huỳnh cho biết anh cũng hy vọng sẽ tăng cường đội ngũ cảnh sát, ngăn chặn sự gia tăng của fentanyl và ưu tiên sức khỏe tâm thần bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc với giá cả phải chăng, không bị kỳ thị và dễ tiếp cận – đặc biệt là trong Cộng đồng châu Á có thể phải đối mặt với sự kỳ thị về văn hóa xung quanh sức khỏe tâm thần.

Huỳnh cho biết: “Một ưu tiên khác là tăng cường biên chế cảnh sát để giải quyết tình trạng thiếu cảnh sát,” đồng thời nhấn mạnh rằng nhiều cộng đồng – đặc biệt là các khu dân cư châu Á, gốc Tây Ban Nha và người da đen – đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tội phạm gia tăng.

Cuộc tổng tuyển cử và bầu cử đặc biệt ở Virginia dự kiến diễn ra vào ngày 7 tháng 11 năm 2023. Cuộc bỏ phiếu sớm bắt đầu vào ngày 22 tháng 9. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web vận động tranh cử chính thức của Huynh tại đây.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.