Home » Người biểu tình ở Đức kêu gọi Chính phủ Liên bang từ chức

Người biểu tình ở Đức kêu gọi Chính phủ Liên bang từ chức

by staff
0 comment

Thứ Ba, ngày 3 tháng 10, chứng kiến ngày thứ hai của các cuộc biểu tình rầm rộ ở Đức, nơi nhiều đảng phái và nhà hoạt động đã hợp lực và kêu gọi chính phủ liên bang đương nhiệm từ chức.

Một ngày trước đó, một cuộc biểu tình tương tự đã được tổ chức tại thành phố Magdeburg phía đông nước Đức, bao gồm phần lớn là người trung niên và người già thuộc mọi chính trường.

Lustgarten, một khu vực rộng hai ha trên Đảo Bảo tàng ở thủ đô nước Đức, là nơi diễn ra cuộc biểu tình ở Berlin, nơi những người biểu tình tụ tập với cờ Đức và cờ xanh với chim bồ câu trắng hòa bình. Những người khác mang theo trống và còi để bày tỏ sự tán thành với các diễn giả ở phía trước sân khấu cũng được phát trên hai màn hình lớn ở hai bên.

Ngày diễn ra cuộc biểu tình ở Berlin rất quan trọng vì ngày 3 tháng 10 là Ngày thống nhất nước Đức. Năm 1990, Đông Đức mới được dân chủ hóa gần đây đã được sáp nhập vào Tây Đức, tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Đức.

‘Từ chức ngay lập tức’

Nhiều diễn giả đã thông báo sự tham dự của họ, bao gồm Markus Krall (Sáng kiến Atlas), Hermann Ploppa, Heiko Schöning (Bác sĩ Khai sáng), Wolfgang Kochanek (Người da trắng / Doanh nhân đứng lên), Tiến sĩ Heinrich Fiechtner, Ulrich Siegmund (AfD), Jan Veil ( Free Left) và Ralf Ludwig (dieBasis).

Hầu hết mọi diễn giả đều yêu cầu chính phủ từ chức ngay lập tức nếu chính phủ không cải thiện hiệu quả của mình, thực hiện hành động khắc phục tình trạng vượt quá các chính sách khóa cửa do Covid-19 hoặc tự cho phép mình chịu trách nhiệm về các quyết định của mình và hậu quả của chúng đối với nền kinh tế.

Các yêu cầu khác bao gồm chống lại sự phân cực gây chia rẽ trong xã hội Đức, làm chậm quá trình nhập cư không được kiểm soát và giúp chấm dứt chiến tranh ở Ukraine thông qua đàm phán thay vì hỗ trợ quân sự vô điều kiện cho Kiev.

Ở phía bên kia đường, Unter den Linden, có khoảng 20 phụ nữ lớn tuổi, “Những bà nội chống cánh hữu”. Họ tham gia cùng nhau và tạo thành một sự tương phản hoàn toàn với một số ít đại diện của Antifa, mặc đồ đen, vẫy cờ đen và đeo mặt nạ.

Từ Lust Garden, cuộc thi đi qua Unter den Linden theo hướng Alexanderplatz và quay trở lại, nơi có nhiều bài phát biểu hơn ở địa điểm ban đầu.

Một ‘Đảng Mới’

Trong khi đó, bên lề, Wolfgang Kochanek của The Whites và Markus Krall của Atlas Initiative tuyên bố thành lập một đảng mới, đại diện cho một phong trào rộng rãi của tầng lớp trung lưu sẽ thu hút cử tri từ nhiều tầng lớp chính trị đa dạng đã mất niềm tin vào truyền thống cũ. hệ thống chính trị, đặc biệt là những người không còn quan tâm đến bầu cử nữa.

Krall đã hứa hẹn về một “siêu đội” cho đảng mới, nhà kinh tế học và tác giả Tiến sĩ Markus Krall đã công bố vào ngày 26 tháng 9 trên X, nền tảng truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter, nhưng không đưa ra tuyên bố cụ thể nào.

“Chúng tôi sẽ tạo #NeuePartei [tiếng Đức nghĩa là “Đảng mới”] ở giữa và chúng tôi sẽ cạnh tranh. Chúng tôi muốn và chúng tôi sẽ thay đổi nước Đức”. Chắc chắn sẽ có một bước ngoặt chính trị ở Đức. Hoặc một lực lượng mới sẽ tự thành lập ở trung tâm, nơi đã bị các đảng cũ bỏ rơi, và sẽ thành lập liên minh với AfD. Hoặc sớm hay muộn AfD cũng sẽ đạt được đa số tuyệt đối”.

https://x.com/Markus_Krall/status/1705470359674278245?s=20

Một chi tiết đáng chú ý về sáng kiến chính trị mới là nó không loại trừ việc liên minh với đảng cánh hữu Sự thay thế cho nước Đức (AfD) đang phát triển đều đặn. Theo các cuộc thăm dò, AfD gần đây đã giành được khoảng 20% số phiếu bầu bất chấp sự cô lập của các đảng chính trị chính thống khác của Đức.

“Với ‘đảng tư sản trung tâm’ này, từ cánh tả đến cánh hữu, tức là ở bên trái của AfD, chúng tôi sẽ cạnh tranh với các đảng khác.” Vấn đề không phải là phản đối AfD mà là bắt những người không muốn tham gia AfD hoặc ủng hộ nó. Kochanek nói: “Tường lửa chống lại AfD phải sụp đổ”, đồng thời gọi việc tẩy chay nhóm cánh hữu là “hoàn toàn phi dân chủ”.

“Bà. Merkel đã nghĩ rằng nếu bốn đảng cũ gắn kết với nhau và chúng ta xây dựng một bức tường lửa thì sẽ không có chuyện gì xảy ra với [cơ sở chính trị chính thống của Đức]. Bằng cách này, [họ có thể] nắm quyền ở đất nước này trong 200 năm tới. … Đây là một loại Đảng Xã hội Thống nhất mới của Đức,” Kochanek nói, ám chỉ cựu thủ tướng Đức và đảng cầm quyền độc tài ở Đông Đức, đã sụp đổ vào năm 1989 sau 40 năm nắm quyền.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.