Home » Ủy ban EU tiến hành phân tích rủi ro trong kinh doanh với Trung Quốc

Ủy ban EU tiến hành phân tích rủi ro trong kinh doanh với Trung Quốc

by staff
0 comment

Ủy ban Châu Âu đã đưa ra một phân tích rủi ro khác đối với Trung Quốc với tư cách là đối tác kinh tế và là mối đe dọa tiềm tàng, tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), sản phẩm bán dẫn cũng như công nghệ sinh học và lượng tử.

Theo Ủy ban Châu Âu, trước sự cạnh tranh ngày càng tăng với Trung Quốc, bốn lĩnh vực công nghệ liên quan đến an ninh này ở EU sẽ phải chịu sự phân tích rủi ro toàn diện vào cuối năm nay.

Bốn lĩnh vực công nghệ được lựa chọn dựa trên tiềm năng mà công nghệ có thể mang lại cho những thay đổi cơ bản trong thế giới công nghệ, gián điệp và cuộc chạy đua vũ trang quốc tế vì câu hỏi vẫn là ở mức độ nào các công nghệ được đề cập có thể bị lạm dụng cho mục đích quân sự hoặc để hạn chế cơ bản. quyền con người, chẳng hạn như quyền tự do ngôn luận.

Một ví dụ về việc lạm dụng AI được coi là một công cụ có thể thao túng dư luận thông qua mạng xã hội, phương tiện truyền thông chính thống và các chiến dịch bầu cử để xử lý việc quản lý nhận thức của công chúng và lèo lái tình cảm của công chúng theo hướng mong muốn.

Tùy thuộc vào kết quả phân tích, các biện pháp bảo vệ, chẳng hạn như kiểm soát xuất khẩu và nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào một số nhà cung cấp nhất định, sẽ được bắt đầu ở các bước tiếp theo.

Giảm rủi ro thay vì tách rời

Các kế hoạch được trình bày là một phần của chiến lược an ninh kinh tế nhằm giảm thiểu rủi ro phát sinh từ căng thẳng địa chính trị gia tăng và thay đổi công nghệ nhanh chóng. Đồng thời, cần yêu cầu tính cởi mở và năng động kinh tế cao.

Cách diễn đạt này tuân theo lối hùng biện tương tự được thấy từ giới lãnh đạo chính trị Hoa Kỳ, vốn nói rằng đó là “giảm rủi ro” thay vì “tách rời” khỏi Trung Quốc Cộng sản.

Người đứng đầu Ủy ban EU Ursula von der Leyen nhiều lần nhấn mạnh rằng, theo quan điểm của bà, việc tách khỏi Trung Quốc là không khả thi cũng như không có lợi cho châu Âu. Đó là lý do tại sao bà ủng hộ việc duy trì các kênh liên lạc cởi mở trong khi cần tìm kiếm hợp tác với Trung Quốc về các vấn đề như kiểm soát khí hậu, chiến lược ứng phó với đại dịch và hợp tác tài chính.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.