Home » Lượng mưa kỷ lục tàn phá Hồng Kông khi thành phố vật lộn với lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Lượng mưa kỷ lục tàn phá Hồng Kông khi thành phố vật lộn với lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

by staff
0 comment

Vào rạng sáng ngày 8 tháng 9, lượng mưa theo giờ cao nhất từng được ghi nhận kể từ năm 1884 đã tràn ngập thành phố cảng Hồng Kông trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối. và nửa đêm tối thứ Năm. Lượng mưa không ngừng, đo được khoảng 6,2 inch một giờ, khiến Đài quan sát thành phố đưa ra cảnh báo mưa bão đen dài nhất, kéo dài hơn 12 giờ.

Để cung cấp một góc nhìn lịch sử, người giữ kỷ lục trước đó về cảnh báo như vậy được thiết lập vào năm 1999 và chỉ tồn tại trong 5 giờ 47 phút.

Đến 3 giờ 40 chiều. Ngày hôm sau, cảnh báo màu đen được hạ xuống màu hổ phách và đến 4:44 chiều, tất cả tín hiệu đã bị hủy, theo báo cáo của The South China Morning Post (SCMP). Tuy nhiên, hơn 130 người đã phải nhập viện do lũ lụt.

Ở Trung Quốc và Hồng Kông, hệ thống ba màu được sử dụng để cảnh báo thời tiết nhằm biểu thị mức độ nghiêm trọng của các sự kiện khí tượng như mưa lớn, lũ lụt và gián đoạn lớn. Hệ thống bao gồm ba cấp độ: hổ phách, đỏ và đen.

Thành phố rơi vào tình trạng bế tắc

Tuy nhiên, ảnh hưởng của những trận mưa xối xả vẫn được cảm nhận ở khắp mọi nơi trong thành phố. Tại Sở giao dịch chứng khoán và dịch vụ công cộng Hồng Kông, giao dịch đã bị đình chỉ trong ngày và các dịch vụ công cộng bao gồm các điểm kiểm soát biên giới, văn phòng nhập cư thành phố, phòng khám công cộng và hoạt động bưu chính cũng bị đình trệ.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MIỄN PHÍ CỦA CHÚNG TÔI

Để có được nội dung tốt nhất hàng tuần của chúng tôi!

Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi cũng như nhận tin nhắn từ Vision Times.ĐĂNG KÝ

Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ vận tải chính của thành phố, MTR Corporation, đã tạm dừng các dịch vụ giữa Shek Kip Mei và Choi Hung do lũ lụt gần đoạn Wong Tai Sin của tuyến Kwun Tong. Bất chấp sự gián đoạn, họ không thể cung cấp xe đưa đón do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Dịch vụ xe buýt cũng đạt được thành công đáng kể với việc Long Win Bus và Citybus tạm dừng gần như tất cả các tuyến do tình trạng chậm trễ kéo dài.

Kan Hok-hei, người đứng đầu bộ phận truyền thông doanh nghiệp và quan hệ công chúng của KMB, cho biết hơn 20 xe buýt không thể di chuyển do mưa lớn và lũ lụt. Tuy nhiên, ông vẫn lạc quan về việc tiếp tục các dịch vụ hạn chế vì dự báo thời tiết cho thấy những cải thiện có thể xảy ra vào cuối ngày.

Phản ứng của chính phủ đang được xem xét kỹ lưỡng

Giám đốc điều hành John Lee Ka-chiu, người đã đăng hai bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi công chúng ưu tiên an toàn trong cơn bão, đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội về điều mà nhiều người cho là phản ứng chính thức không thỏa đáng – một sự khác biệt rõ rệt so với các biện pháp chủ động của thành phố chống lại Siêu bão Saola chỉ một tuần trước.

LIÊN QUAN: Lãnh đạo sắp tới của Hồng Kông John Lee củng cố quyền lực của Tập đối với thành phố

Sau phản ứng của chính phủ, nhiều người dùng đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự thất vọng của mình. “Không phải tất cả mọi người đều ở trên Facebook. Tại sao ngay cả một tin nhắn SMS (văn bản) cũng không được gửi cho cư dân trong tình huống này?” một cư dân mạng cho biết, trong khi một người khác nói thêm, “Giám đốc điều hành đang ngủ à? Bạn có biết về trận lũ lụt nghiêm trọng [đang xảy ra] ngoài kia không?”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.