Home » Nhà báo Trung Quốc: Người Úc nên cảnh giác với ĐCSTQ, hãy học tiếng Trung ở Đài Loan

Nhà báo Trung Quốc: Người Úc nên cảnh giác với ĐCSTQ, hãy học tiếng Trung ở Đài Loan

by staff
0 comment

Với sự ủng hộ của chính phủ Úc và mọi tầng lớp xã hội, nhà báo Trung Quốc Cheng Lei, vừa được thả ra khỏi nơi giam giữ ở Trung Quốc và trở về Úc vào tháng trước, cho biết người Úc nên tiếp tục thận trọng với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Cheng Lei, một nhà báo từng làm việc cho CGTN (Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc), cơ quan ngôn luận chính thức của ĐCSTQ, đã được phỏng vấn với tư cách khách mời trong chương trình hỏi đáp trực tiếp trên truyền thông Australia vào tối 27/11 theo giờ địa phương.

Cheng Lei tuyên bố rằng nếu ai đó muốn đến Trung Quốc, họ phải thận trọng và hiểu tuyên bố có vẻ mơ hồ của Bắc Kinh về “bảo vệ an ninh quốc gia” thực sự có ý nghĩa gì và nó có thể gây ra những nguy hiểm gì cho cá nhân đó.

Cheng Lei khuyên người Úc nên lưu ý đến vấn đề ở Trung Quốc. Nếu muốn nâng cao trình độ tiếng Trung, họ có thể học tại Đài Loan.

Khi cô 10 tuổi, Cheng Lei, 48 tuổi, cùng gia đình di cư sang Úc. Chính quyền Trung Quốc bắt giữ cô vào năm 2020 với cáo buộc làm rò rỉ bí mật nhà nước. Vào thời điểm đó, căng thẳng giữa Trung Quốc và Australia lên cao do các cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch COVID-19 và các vấn đề nhân quyền. Sau khi Đảng Lao động Australia lên nắm quyền vào năm ngoái, căng thẳng giữa Trung Quốc và Australia đã giảm bớt. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Tiên phong ở Mỹ công bố vào tháng 7 năm nay, khoảng 87% người Úc vẫn có cái nhìn tiêu cực về ĐCSTQ, cao nhất trong số các quốc gia có thu nhập cao trên toàn thế giới.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.