Home » Nền kinh tế đang đi vào ngõ cụt: Số người đi vay Trung Quốc vỡ nợ tăng kỷ lục

Nền kinh tế đang đi vào ngõ cụt: Số người đi vay Trung Quốc vỡ nợ tăng kỷ lục

by staff
0 comment

Số lượng người vay nợ Trung Quốc không trả được nợ đã tăng lên mức cao kỷ lục kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, nhấn mạnh mức độ sâu sắc của suy thoái kinh tế và triển vọng phục hồi thảm khốc của nền kinh tế Trung Quốc.

Theo Financial Times, tổng cộng 8,54 triệu người, hầu hết trong độ tuổi từ 18 đến 59, đã chính thức bị chính quyền Trung Quốc đưa vào danh sách đen sau khi không thể trả hết các khoản nợ, từ thế chấp nhà đến vay kinh doanh.

Con số này tương đương với khoảng 1% số người trong độ tuổi lao động ở Trung Quốc, tăng mạnh so với con số 5,7 triệu người vỡ nợ vào đầu năm 2020.

Theo luật pháp Trung Quốc, những người không trả được nợ sẽ không thể tham gia vào các hoạt động kinh tế khác nhau, bao gồm mua vé máy bay và thanh toán qua các ứng dụng di động như Alipay và WeChat Pay, càng tạo thêm lực cản cho nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của lĩnh vực bất động sản và niềm tin tiêu dùng.

Cuộc khủng hoảng nợ cá nhân diễn ra sau làn sóng vay mượn của người tiêu dùng Trung Quốc. Theo Viện Tài chính và Phát triển Quốc gia, một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Bắc Kinh, tỷ lệ nợ hộ gia đình trên GDP đã tăng gần gấp đôi trong thập kỷ qua lên 64% vào tháng 9 năm nay.

Ngân hàng Thương mại Trung Quốc thông báo rằng nợ xấu do thanh toán bằng thẻ tín dụng quá hạn hơn 90 ngày đã tăng 26% vào năm 2022 so với năm trước. China Index Academy, một công ty tư vấn có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết có 584.000 ngôi nhà bị tịch thu ở Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng gần 1/3 so với năm trước.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.