Home » Trung Quốc muốn quan hệ chặt chẽ hơn với tất cả, phản đối việc tách rời: Li Qiang

Trung Quốc muốn quan hệ chặt chẽ hơn với tất cả, phản đối việc tách rời: Li Qiang

by staff
0 comment

Trung Quốc lần đầu tiên ghi nhận mức thâm hụt trong đầu tư trực tiếp nước ngoài do nợ đầu tư trực tiếp thâm hụt 11,8 tỷ USD trong quý 3 năm nay.

Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã có động thái nhằm cứu vãn tình hình. Theo Reuters, ngày 28/11, ông Li cho biết tại Hội chợ triển lãm chuỗi cung ứng quốc tế (CISCE) rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng một môi trường kinh doanh quốc tế và dựa trên luật pháp.

Ông Li cũng cho biết Trung Quốc phản đối việc cắt giảm chuỗi cung ứng và sẵn sàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với tất cả các nước.

Thủ tướng Li đưa ra những tuyên bố này trong bối cảnh Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu kêu gọi “giảm rủi ro” cho chuỗi cung ứng của họ, giảm sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc và ngăn các doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận một số chất bán dẫn tiên tiến.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những bất lợi xuất phát từ hình ảnh và diễn biến tiêu cực của mình trên thế giới.

Việc Nga xâm lược Ukraine khiến cộng đồng thế giới lo ngại rằng với sự gây hấn được thể hiện, Chính quyền Trung Quốc sẽ phát động một cuộc chiến tương tự với Đài Loan trong thời gian tới.

Điều này khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn không mở rộng chuỗi cung ứng tại Trung Quốc để tránh rủi ro, thay vào đó hướng dự án đầu tư sang các nước khác như Ấn Độ, Mexico, Việt Nam.

Theo Rhodium Group, giá trị các khoản đầu tư mới được công bố của Mỹ và châu Âu vào Trung Quốc đã giảm xuống dưới 20 tỷ USD vào năm ngoái từ mức đỉnh 120 tỷ USD vào năm 2018, trong khi đầu tư vào Ấn Độ tăng khoảng 65 tỷ USD hay 400% từ năm 2021 đến năm 2022.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.