Home » Số lượng người Trung Quốc tìm cách vào Mỹ tăng vọt

Số lượng người Trung Quốc tìm cách vào Mỹ tăng vọt

by staff
0 comment

Bất chấp nguy hiểm, số lượng người di cư Trung Quốc đến Mỹ qua ngả Mexico vẫn tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Theo AP, các nhà quan sát cho rằng người Trung Quốc chạy trốn khỏi Trung Quốc vì họ tìm cách “thoát khỏi bầu không khí chính trị ngày càng đàn áp và triển vọng kinh tế ảm đạm”.

Để đến được biên giới Mexico, người Trung Quốc phải trải qua một hành trình gian khổ qua nhiều quốc gia khác, bao gồm cả việc vượt qua Darién Gap ở Panama, nơi có địa hình hiểm trở và hiểm trở.

Theo cơ quan quản lý nhập cư Panama, trong 9 tháng đầu năm nay, người Trung Quốc đến Mỹ xếp thứ tư, chỉ sau người Venezuela, Ecuador và Haiti.

Liên Hợp Quốc dự đoán sẽ có 310.000 người Trung Quốc di cư trong năm nay, cao hơn nhiều so với 120.000 người vào năm 2012.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đã bắt giữ 22.187 người Trung Quốc vượt biên trái phép từ Mexico, tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Số vụ bắt giữ đạt đỉnh điểm là 4.010 vào tháng 9, tăng 70% so với tháng 8. Số lượng người di cư Trung Quốc đi qua Darién tăng hàng tháng, từ 913 người trong tháng 1 lên 2.588 người trong tháng 9.

Cai Xia, tổng biên tập trang bình luận trực tuyến Yibao, cho biết: “Làn sóng di cư này phản ánh sự tuyệt vọng đối với Trung Quốc”.

Cựu giáo sư tại Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh nói thêm: “Họ đã mất hy vọng vào tương lai của đất nước”.

“Bạn có thể thấy trong số họ có những người lao động có học vấn và không có học vấn, cổ trắng, cũng như các chủ doanh nghiệp nhỏ và những người xuất thân từ các gia đình khá giả.”

Chen Yixiao, một người Trung Quốc di cư sang Mỹ, cho biết: “Bây giờ tôi rất vui khi được ở Mỹ. Đây là đất nước mơ ước của tôi.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.