Home » Tổng thống Đài Loan cảnh báo cử tri: Hãy nghĩ đến Hong Kong trước khi bỏ phiếu

Tổng thống Đài Loan cảnh báo cử tri: Hãy nghĩ đến Hong Kong trước khi bỏ phiếu

by staff
0 comment

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Tiến bộ Lai Ching-te và ứng cử viên phó tổng thống Xiao Meiqin đã tổ chức một sự kiện tại Đài Bắc vào ngày 3/12.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn và những người khác đã tham dự buổi lễ. Trong bài phát biểu của mình, ứng cử viên phó tổng thống Xiao Meiqin cho biết Tổng thống Thái Anh Văn đã dẫn dắt Đài Loan vượt qua đại dịch và bất ổn kinh tế. Bà cam kết rằng cả Lai Ching-te và bà sẽ tiếp tục lãnh đạo Đài Loan đi theo con đường ổn định do Tổng thống Thái Anh Văn đặt ra.

Tổng thống Thái Anh Văn kêu gọi cử tri trong bài phát biểu của mình: “Hãy nhìn vào Hồng Kông và nghĩ về Đài Loan. Chúng tôi không muốn một nền hòa bình kiểu Hồng Kông; chúng tôi muốn hòa bình với phẩm giá. Tôi muốn nói với mọi người rằng chúng ta chỉ có thể có được hòa bình lâu dài với phẩm giá và sự độc lập. Một nền hòa bình lâu dài sẽ dẫn đến sự phát triển kinh tế bền vững về lâu dài. Chúng tôi sẽ khóa cửa không phải để chọc tức hàng xóm mà để an toàn hơn”.

Trước tuyên bố của Tổng thống Tsai, vào ngày 4 tháng 12, Xiwang Zhisheng đã phỏng vấn ông Ye, một công dân Đài Loan, ông cho biết: “Từ cuộc bầu cử năm nay, một số đảng luôn muốn tạo ấn tượng rằng họ có thể đàm phán hòa bình và thương mại với chính phủ Trung Quốc. Bắc Kinh có lắng nghe chúng ta không? Không một chính phủ lớn nào trên thế giới có thể ngăn cản ĐCSTQ phá hủy Hồng Kông và chính sách ‘một quốc gia, hai chế độ’ của nó. Không ai có thể ngăn cản ĐCSTQ tiêu diệt những người có lương tâm ở Hồng Kông và Trung Quốc. Vậy đảng chính trị nào ở Đài Loan có thể ngăn chặn điều đó? Bất cứ ai lên nắm quyền ở Đài Loan, miễn là họ có thể nhìn ra bản chất thực sự của ĐCSTQ và chịu được áp lực của chế độ này, Đài Loan sẽ không trở thành Hồng Kông thứ hai”.

Bà Li, đến từ Đài Loan, cũng bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi nghĩ nếu Quốc dân đảng chấp nhận ‘Đồng thuận 1992’, họ sẽ thân thiết với chính quyền Bắc Kinh. Đối phó với ĐCSTQ là rất nguy hiểm. Vì chính quyền Trung Quốc giăng nhiều bẫy, nhiều âm mưu nên họ nói một đằng, làm một nẻo. Dù chúng ta có thỏa thuận với họ hay không thì kết quả cuối cùng sẽ khác với những gì chúng ta nghĩ. Bắc Kinh sẽ dùng mọi cách để biến mọi chuyện thành điều họ mong muốn. Chỉ cần chúng ta tiếp xúc với ĐCSTQ, chúng ta sẽ nhận được những điều dối trá, và khi đó Đài Loan có thể trở thành Hồng Kông thứ hai”.

Ngoài ra, Li không tin tưởng vào độ tin cậy của ứng cử viên tổng thống Quốc dân đảng Ke Wenzhe. Cô nói, “Tỷ lệ ủng hộ Ke trước đây cao hơn một chút, nhưng họ chỉ muốn giành quyền lực chính trị và đàm phán với DPP, nhưng cuối cùng, họ đã phá vỡ thỏa thuận, điều này cho thấy thứ họ muốn là quyền lực. Nếu Ke muốn đàm phán với bên kia eo biển Đài Loan và nói về Đài Loan, Ke có thể rơi vào bẫy giải thích các cuộc đàm phán, điều mà người dân Đài Loan sẽ thấy ”.

Li tin rằng sẽ là một thất bại lớn nếu Đài Loan rơi vào tay kẻ xấu. Cô cho rằng người dân khắp cả nước sẽ e ngại về việc đàm phán với Tập Cận Bình qua eo biển Đài Loan.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.